THANH TRA TỈNH THANH HÓA ĐOÀN KẾT, CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO, HOÀN THÀNH TRỌNG TRÁCH ĐƯỢC GIAO.

Đăng ngày 27 - 09 - 2016
100%

Vừa qua trên số báo Tháng 9/2016 của Tạp chí thi đua khen thưởng Trung ương đã có bài viết ghi nhận những cống hiến của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Sau đây là nội dung bài viết trên Tạp chí thi đua khen thưởng Trung ương, Số tháng 6 năm 2016  với Tiêu đề : THANH TRA TỈNH THANH HÓA ĐOÀN KẾT, CHỦ ĐỘNG, SÁNG TẠO, HOÀN THÀNH TRỌNG TRÁCH ĐƯỢC GIAO.

" Đồng hành trong suốt chặng đường hình thành và phát triển đầy gian truân nhưng rất đỗi tự hào của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa là sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh cùng sự nỗ lực của cán bộ, công chức Ngành. Trong thời gian qua, Thanh tra tỉnh đã cống hiến trí tuệ, công sức, hoàn thành thắng lợi mọi trọng trách được giao.

bài đăng trên tạp trí Thi đua khen thưởng TƯ

Nhìn chung, chất lượng các cuộc thanh tra của lực lượng Thanh tra tỉnh Thanh Hóa không ngừng được nâng cao; nội dung thanh tra hành chính có trọng tâm, đúng định hướng; hoạt động thanh tra chuyên ngành được tăng cường, tập trung vào những vấn đề bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm. Các kiến nghị trong Kết luận thanh tra cơ bản được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Chỉ tính riêng 06 tháng đầu năm 2016, toàn Tỉnh đã tiến hành 80 cuộc thanh tra hành chính; phát hiện sai phạm hơn 14,5 tỷ đồng và trên 52.000 m2 đất; đã thu hồi được hơn 6,2 tỷ đồng. Qua 267 cuộc thanh tra chuyên ngành đã phát hiện 237 tổ chức, 536 cá nhân có vi phạm với tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng.

Quá trình tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được bảo đảm về trình tự, đem tới sự hài lòng cho đông đảo nhân dân với tỷ lệ giải quyết đơn toàn Tỉnh đạt 93,6% trong 06 tháng đầu năm nay. Riêng Thanh tra tỉnh đã thẩm tra, xác minh báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết 20 vụ khiếu nại; xử lý dứt điểm các khiếu nại về bồi thường giải phóng mặt bằng giúp đẩy nhanh tiến độ các dự án. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia giao dịch hành chính công, các cơ quan chức năng đã áp dụng cơ chế một cửa; niêm yết công khai các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian  giải quyết và mức thu các loại lệ phí.

Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đã được tập trung chỉ đạo, tạo sự đồng tình, thống nhất cao trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Thanh tra tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đăng tải tin bài, chuyên mục phòng chống tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng của Tỉnh. Sự minh bạch, công khai trong tài sản và thu nhập của cơ quan, cán bộ trên địa bàn cũng góp phần quan trọng vào việc tạo lập và duy trì lòng tin của nhân dân.

Những thành tích vừa qua của Thanh tra tỉnh trước hết đến từ sự chủ động trong ứng dụng phần mềm quản lý, điều hành; từng bước thực hiện văn phòng điện tử; duy trì hoạt động của Công thông tin điện tử Thanh tra Thanh Hóa. Một yếu tố quan trọng không thể không nhắc tới là đội ngũ cán bộ, công chức vững vàng về tư tưởng, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự Thanh tra tỉnh cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: Ủng hộ Quỹ cứu trợ nhân đạo tỉnh Thanh Hóa, trẻ em nghèo, trẻ em đặc biệt khó khăn, đồng bào bão lũ lụt,…

Để ghi nhận những cống hiến của cá nhân, tập thể Thanh tra tỉnh Thanh Hóa Đảng, Nhà nước ta đã trao tặng: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa, Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa,…" ( Theo tạp trí Thi đua khen thưởng Trung ương 9/2016 )

 

<

Tin mới nhất

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    319 người đã bình chọn
    °
    598 người đang online